3573_161617537348818_1114495102_n

2008 – DEBUT VỊ TRÍ SỐ 1 TRÊN BẢNG XẾP HẠNG ORICON, TRỞ THÀNH NGÔI SAO HÀNG ĐẦU CHÂU Á TRONG LỊCH SỬ.

Vào năm 2008, tin tốt lành đột nhiên gõ cửa. Single thứ 16 ‘Purple Line’ phát hành vào tháng 1 đã lọt vào vị trí cao nhất trên Oricon. Nắm lấy cơ hộ này, những giới truyền thông có kinh nghiệm lâu năm bắt đầu hướng sự chú ý tới THSK. Tiếp theo ‘Purple Line’, ‘Beautiful you’, ‘Dōshite Kimi o Suki ni Natte Shimattandarō?’ và ‘Mirotic’ đều giành vị trí cao trên bảng xếp hạng. Tại ‘3rd Live Tour 2008 -T’ bắt đầu vào tháng 3, người hâm mộ đối mặt với khó khăn giành được một suất vào fanclub của họ. Cơ hội toả sáng trong những chương trình truyền hình cũng tăng. Qua những chương trình đó, sự tự nhiên và sức thu hút của mỗi thành viên đã bộc lộ. Nhờ vậy, sự nổi tiếng của họ ngày càng gia tăng, họ cuối cùng cũng có thể đến dự Đại nhạc hội Kōhaku Uta Gassen vào dịp Tết, hoàn thành mục tiêu “được công nhận bằng tài năng thực sự tại Nhật”.

Với thành công tuyệt vời như vậy, họ phát hành album thứ 4 ‘Mirotic’ tại Hàn Quốc sau 2 năm vắng bóng. Bởi những hoạt động tại Hàn của họ đã hoãn lại trong một thời gian dài, với lo âu và áp lực, cả năm thành viên đã thu lại được thành quả tổng cộng 460000 album được tiêu thụ. Năm này, DBSK đã càn quét mọi bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn. Tại MKMF 2008, họ đã để lại một ấn tượng sâu sắc khi Changmin – em út mạnh mẽ hiếm khi khóc nhưng lại rơi những giọt nước mắt trước rất đông khán giả. Có thể đạt được những thành công lớn như vậy tại Châu Á, gồm cả Hàn Quốc và Nhật Bản, đó quả là phi thường.

2009 – VỊ NGỌT CỦA THÀNH CÔNG CHỈ TRONG NHÁY MẮT… ĐỐI MẶT VỚI CƠN KHỦNG HOÀNG TAN RÃ

Bước tiến của DBSK không hề ngừng trong năm 2009. Album thứ 4 ‘The Secret Code’ của họ đã phát hành vào tháng 3 và giành được doanh thu cao nhất trong thành tích của họ và đã được chứng nhận đĩa bạch kim. Vào tháng 5, họ bắt đầu ‘4th Live Tour 2009~The Secret Code’. Trong suốt chuyến lưu diễn, họ đã thông báo thêm màn biểu diễn tại Tokyo Dome – một lần nữa thực hiện được ước mơ của cả 5 chàng trai. Sau buổi LIVE, JeJung và Yuchun đã phát hành single tự sáng tác của họ dưới cái tên JEJUNG&YUCHUN (từ THSK). Yunho và Changmin cũng toả sáng trong bộ phim truyền hình của chính họ. Các thành viên bắt đầu hoạt động solo. Cơn khủng hoảng về việc tan rã bắt đầu bùng nổ.

Vào ngày 31/7, Jejung, Yuchun và Junsu, cả ba đã đâm đơn kiện lên Toà Án trung tâm Seoul để mãn hạn giá trị pháp lí bản hợp đồng của họ với SME. Theo đó, mối quan hệ của họ với SME đã rơi vào tình trạng khó khăn. Vào tháng 10, Toà Án trung tâm Seoul đã bác bỏ một vài điều khoản trong bản hợp đồng, ba thành viên được tự do hoạt động ngoài sự quản lí của SME. Việc hoạt động của cả năm thành viên trở nên không thể tại Hàn Quốc. Họ tiếp tục các hoạt động tại Nhật như lịch trình cũ, tham gia ‘a-nation’09’ vào tháng 8 và một vài hoạt động khác. Với khởi đầu của Đại nhạc hội NHK Kōhaku Uta Gassen vào cuối năm, họ đã đón năm mới trong đau đớn.

2010 – HOÃN CÁC HOẠT ĐỘNG NHÓM, NHƯNG TRÁI TIM HỌ VẪN KHÔNG HỀ XA CÁCH

Vào ngày 27/1/2010, họ phát hành single thứ 29 ‘Break Out’ và giành vị trí đầu bảng trên cả bảng xếp hạng tuần và tháng của Oricon. Họ đã phá vỡ kỉ lục cao nhất đối với doanh số bán đĩa của một nghệ sĩ nước ngoài với tổng cộng 256000 nghìn bản. Tuy nhiên, cơn khủng hoảng tan rã vẫn tồn tại. Vào ngày 3/4/2010, AVEX chính thức thông báo hoãn các hoạt động nhóm của THSK. Và kết quả tất yếu, cũng không còn cơ hội nhìn thấy năm thành viên hoạt động cùng nhau tại Nhật Bản.

Trong suốt quãng thời gian này, Jejung, Yuchun và Junsu, cả ba đã chấp nhận phán quyết của toà án năm 2009, và bắt đầu các hoạt động của riêng họ. Junsu tham gia vở nhạc kịch ‘Mozart’ vào tháng 1, JeJung nhận một vai trong phim dài tập của Nhật ‘Sunao ni Narenakute’ (hiện vẫn đang phát sóng). Yuchun được chọn là vai nam chính trong phim của đài BeeTV ‘Beautiful Love~Kimiga Ireba~’ bắt đầu từ 4/7, cùng lúc, anh ấy cũng tham gia bộ phim dài tập của Hàn Quốc ‘SunKyunKwan Scandal’. Cả ba thành viên thậm chí còn xuất hiện với đội hình mới “JYJ”, biểu diễn tại Osaka và Tokyo Dome. Về phía khác, Yunho và Changmin vẫn ở lại với SM và cũng bắt đầu các hoạt động solo.

Vào ngày 9/5, SM đã kêu gọi sự đàm phán với bộ ba, nhưng cuộc trò chuyện đã không diễn ra. Toà án đã đề nghị rằng: “Nếu nội dung của bản hợp đồng có thể thay đổi, thì năm thành viên có khẳ năng sẽ tiếp tục hoạt động cùng nhau”. Tuy nhiên, những gì sẽ diễn ra trong tương lai còn là điều phải lo lắng. Nhưng chúng ta hãy giữ niềm tin rằng có thể thấy cả năm thành viên cùng nhau đứng trên sân khấu lần nữa.

Credits: TVXQBaidu + XIAH俊秀吧
Trans by: LoveInTheIce@DBSKnights
Shared by: DBSKnights
Vtrans by Junie (7fans)

Re-share: Cherry Ken

About ♥ Cáo 9 đuôi ♥

Kim Jaejoong - thiên hạ đệ nhất mỹ nam tử - chính là chồng ta :"> Còn Jung Yunho - thiên hạ đệ nhất bá đạo công - chính là chồng của chồng ta :)) Đây là dạng gia đình 3 người kiểu mẫu đó a~ :))))))))

Leave a comment