*Ha: nhìn anh càng ngày càng manly *

Phát hành albumn solo đầu tiên sau 8 năm hoạt động trong ngành công nghiệp giải trí. Junsu nói anh cảm nhận được cả trách nhiệm lẫn sự hào hứng phấn khích.

Tại buổi họp báo tại khách sạn Lotte ở Sogongdong, Seoul, vào ngày 16 tháng 5, Junsu cho biết: “Tôi nghĩ con át chủ bài của tôi sẽ được tạo ra từ những dòng âm nhạc hiện có,. Một bên là trách nhiệm với albumn solo đầu tiên và 1 bên là nguồn cảm hứng muốn theo đuổi 1 dòng âm nhạc mà tôi muốn làm.”

Kim Junsu sáng tác 8 ca khúc trong tổng số 12 bài hát trong album của anh, bao gồm các thể loại khác nhau từ các bài hát mang âm hưởng ballad và cho đến những bài hát với nhịp điệu hip-hop điện tử sôi động mạnh mẽ. Ngoài ra, anh còn thể hiện sự linh hoạt của mình khi hợp tác với GaeKo, Flowsik, và Bizzy.

Kim Junsu dự kiến tổ chức một buổi concert kéo dài hai ngày tại sân vận động Jamsil ở Seoul và tour lưu diễn tại 7 quốc gia.

Hỏi đáp với Kim Junsu.

Q: Anh cảm thấy albumn đầu tiền của mình như thế nào?

A. Đầu tiên, tôi phát hành một album với tên Xia. Thật khó khăn cho tôi bởi vì nó là album solo đầu tiên trong 8 năm. Hầu hết tất cả các bài hát trong albumn là tôi sáng tác. Tuy nhiên, thật hào hứng khi tôi có thể theo đuổi dòng nhạc mà tôi muốn làm. Không phải là không có áp lực và những việc phải suy nghĩ nhưng trái tim tôi trở nên hào hứng vì tôi thật sự mong đợi albumn này.

Q: Anh có làm gì để giữ ngoại hình của mình không?

A. Tôi giữ dáng không phải vì albumn solo mà là vì vở nhạc kịch Elizabeth. Tôi đã giảm 6kg. Ý tưởng của việc phát hành một album solo ra trong quá trình họp với cơ quan quản lý của tôi. Tôi giảm cân vì nhạc kịch. Trước đây, tôi nghĩ rằng 1 bài hát hay thế là đủ, nhưng điều đó không chắc chắn là đúng. Tôi không nghĩ rằng là ngoại hình của mình sẽ phơi bày trong albumn vì vậy tôi không làm bất cứ điều gì đặc biệt để giữ dáng cả. Đầu tiên tôi nghĩ rằng chỉ lộ 1 chút phần ngực khi cởi 1 vài cúc áo. Tuy nhiên, trong quá trình quay vì nóng nên tôi đã cởi tất cả các áo, giám đốc sản xuất đã nhìn thấy và hướng tôi đi theo phong cách đó. Tôi nghĩ không có gì là xấu nên đã đồng ý.

Q. Single solo tiếng Nhật đầu tiên của bạn là Xiah tại sao bây giờ lại là Xia?

A. Không có lý do cụ thể. Kết thúc bằng chữ cái A đã cho tôi một cảm giác của sự kết thúc. Tôi nghĩ rằng Xia hay hơn.

Q: Bạn có áp lực nào từ phía albumn?

A. Tất nhiên cũng có niềm vui và sự căng thẳng. Tôi suy nghĩ nhiều hơn và nhiều hơn nữa. Vì đây là albumn solo đầu tiên của JYJ, vậy nên tôi đã cố gắng bước tiếp.

Q: Hãy giới thiệu về ca khúc chủ đề Tarantallegra?

A. Đó cũng là 1 khó khăn việc phát âm luôn bị sai chính tả “Tarantallegra”, “Abracadabra”. “Tarantallegra” là một phép thuật làm cho mọi nguời nghe thấy là hoà vào điệu nhảy. Âm nhạc, thời trang và tất cả mọi thứ có thể được tụ hợp lại thành 1 dòng âm nhạc. Đã được 8 năm kể từ khi tôi debut, tôi muốn tạo ra 1 phong cách âm nhạc riêng của mình, tôi đã kết hợp giữa phong cách hiphop điện tử và những kinh nghiệm khi tôi tham gia nhạc kịch.

Q: Xin giới thiệu album của anh

A. Nó bao gồm 12 ca khúc. 80% trong số đó tôi do sáng tác. Vì vậy, nó là hơi nặng nề. Tuy nhiên, tôi đã cố gắng để theo đuổi những dòng thể loại và phong cách âm nhạc đa dạng mà tôi muốn thực hiện. Tôi đã hợp tác với GaeKo, Flowsik, và Bizzy.

Q: Bạn cảm thấy như thế nào về tour diễn 7 quốc gia?

A. Đó là concert solo đầu tiên của tôi. Thật vậy, tôi đã trải qua rất nhiều concert nhưng không bao giờ tôi thực hiện nó 1 mình cả, vì vậy tôi cần phải thích ứng với điều đó. Một trong những mối quan tâm của tôi là liệu tôi có thể 1 mình thực hiện liên tục hai giờ đồng hồ với các bạn diễn. Phải giữ được trạng thái cân bằng. Tôi đang chuẩn bị cho buổi concert và cảm thấy thật sự rất khó. Nhưng tôi cũng mong chờ buổi biểu diễn. Tôi hy vọng để hiển thị một buổi hòa nhạc XIAHTIC. Tour diễn solo châu Á mang lại cho tôi sự căng thẳng và tôi sẽ làm tất cả những gì tốt nhất mà tôi có thể.

Q: Với anh âm nhạc có ý nghĩa gì?

A. Với vai trò ca sĩ, tôi sẽ tham gia vào vở nhạc kịch. Vở nhạc kịch thật sự hấp dẫn tôi vì đó như là 1 cuộc sống. Và nhạc kịch đã truyền cho tôi cảm hứng

Q: Ca khúc thứ 4 được sáng tác và đạo diễn bởi Jejung?

A. Anh ấy rất bận rộn nhưng vẫn dành thời gian để sáng tác bài hát đó. Chúng tôi luôn sáng tác cho nhau vì vậy việc này cũng rất quen thuộc. Bài hát trở nên tuyệt hơn qua sự chỉ đạo của anh ấy và ý tưởng của tôi. Thật sự thì tôi cũng rất lo khi anh ấy chỉ đạo vì anh ấy là thành viên của JYJ

Q: Anh có chuẩn bị kế hoạch đặc biệt nào cho mỗi quốc gia trong tour diễn này không?

A. Không có sự khác biệt lớn giữa các buổi biểu diễn trong và ngoài nước. Tôi có kế hoạch để học ngôn ngữ của mỗi nước và sử dụng trong buổi concert.

Q: Đất nước cuồng nhiệt nhất trong World Tour của JYJ?

A. Mỗi quốc gia có sự đam mê và nhiệt tình riêng. Đặc biệt, Mỹ La tinh. Thật ngạc nhiên khi họ nhiệt tình và thưởng thức âm nhạc của chúng tôi như vậy.

Q: Mặc dù không có cơ hội xuất hiện trên TV, nhưng anh vẫn rất nổi tiếng. Anh nghĩ lý do là gì?

A. Mặc dù không cơ hội xuất hiện trên TV, nhưng tôi nghĩ rằng có thể truyền âm nhạc của tôi đến mọi người thông qua internet. Hiện tại rất tốn kém để quay 1 MV. Xuất hiện trên chương trình truyền hình Hàn Quốc là điều không thể vì vậy chỉ có thể quay MV rồi qua internet gửi đến fan hâm mộ. Mặc dù thật khó khăn vì quay MV khá tốn kém.

Q: Lý do anh sử dụng tên Xia trong album solo?

A. XIA, XIAH JUNSU, KIM JUNSU. Tất cả đều ổn đối với tôi. Lí do tôi dùng XIA là vì đây là album solo của tôi. Trong trường hợp là nhạc kịch hay phim ảnh, thì tên Junsu có thể sẽ hợp hơn.

Nguồn: TV Report + XIAH Press + JYJ3
E-trans: XIAH Press
V-trans: Ha

Share: Cherry Ken

About ♥ Cáo 9 đuôi ♥

Kim Jaejoong - thiên hạ đệ nhất mỹ nam tử - chính là chồng ta :"> Còn Jung Yunho - thiên hạ đệ nhất bá đạo công - chính là chồng của chồng ta :)) Đây là dạng gia đình 3 người kiểu mẫu đó a~ :))))))))

Leave a Reply

