Tarantallegra: một phép thuật làm cho con người nhảy múa không kiểm soát .
(Cre: CjesJYJ Youtube)
Từ gốc: Tarantella là một điệu nhảy có nguồn gốc ở Ý. Người ta tin rằng, đó là 1 cách để bỏ nọc độc từ vết cắn của Tarantula, bằng cách khiến nạn nhân đổ mồ hôi và đồng thời ra độc tố.Mãi cho đến nhiều thế kỷ sau, các nhà khoa học mới xác định được thủ phạm thực sự là nhện Black Widow, mấy thế kỉ trước,người ta chỉ vô tình đổ lỗi cho Tarantula bởi vì kích thước của nó.
Còn Allegramay được bắt nguồn từ allegro, nhịp nhạc có nghĩa là “nhanh và sống động”, hoặc chỉ đơn giản là “ bằng chân”, phần cơ thể xui xẻo nhất bị ảnh hưởng bởi độc tố của các sinh vật bí ẩn kia.
(Cre. Harry Potter Wiki)

——————————-
Chỉ cần đọc lướt qua lời hát và MV của em trai, Junho, anh trai sinh đôi của Junsu – cũng là người viết lời,phát biểu cảm tưởng rằng: Đó là những điều khá hiển nhiên “Âm nhạc dù ở nơi nào cũng như nhau .Âm nhạc,vâng,nó không bao giờ có thể thể thoát được khỏi định dạng đó . Nhưng tiêu chuẩn của tôi khác với bạn .Thế giới đang ngày một phát triển càng nhanh.Vì thế,xu hướng này rồi sẽ thay đổi chỉ trong chớp mắt “. Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui về album của Junsu vừa ra lò đã ngồi chễm chệ ngay trên vị trí quán quân của 3 bảng xếp hạng,dường như những khó khăn của JYJ cũng đang hiện ra ở đây. Như các bạn đã biết, JYJ hiện đang chịu rất nhiều sự hạn chế và phân biệt đối xử ở Hàn Quốc, nơi mà họ đã từng gắn bó,từng đạt đến đỉnh vinh quang,và nơi đây cũng chính là quê hương yêu dấu của 3 anh chàng tài năng,nhưng,điều thật trơ trẽn ở đây là,mặc dù họ là nhóm nhạc có thể cho là hàng đầu như vậy,mà sao lại không thể xuất hiện trên truyền hình và bên cạnh đó,video âm nhạc của họ có thể không được phát sóng. Và lời bài hát nói về vấn đề cực vô lý đó,khá đơn giản, “Bạn có mệt mỏi không, khi thế giới bị kiểm soát dưới bàn tay của họ”.

Sau những tìm hiểu sơ lược về nội dung MV, chúng ta hãy cùng tìm hiểu tới những điều (có lẽ là) sâu kín hơn.

Sau khi nghe liên tục 5 lần (đến khi nào tôi mới mệt với việc nghe nhỉ), tôi đã thu thập được một số những ý tưởng trung tâm của Tarantallegra:

01:Mang âm nhạc về cội rễ của nó

Một trong những điều Tarantallegra đã gửi gắm là cần mang âm nhạc trở về những gì nguyên thủy nhất, hình dáng đơn thuần nhất của nó. Những cụm từ trong lời bài hát như “Hãy thưởng thức ,say sưa với âm nhạc ,Thì sao chứ , Âm nhạc , bạn sẽ cảm thấy nó” …đã nói lên tất cả. Lý do đầu tiên mà âm nhạc tồn tại là để giải trí, để giải phóng cảm xúc cá nhân, để mọi người chuyển động đôi chân mình, để ta có những khoảnh khắc thật vui vẻ. Âm nhạc là của chính nó, cuối cùng thì, hãy “tarantallegra.”
Ta cứ cho là, trong Tarantallegra có vài phần theo thị hiếu – có một số âm thanh rất hiện đại (bao gồm cả autotune) và nền âm nhạc rất phong phú (phần nhạc cụ dây) – và có thể làm cho bạn nghĩ rằng, bài hát này không phù hợp với thông điệp của chính nó. Chính xác là nhịp đập mạnh mẽ, bùng phát trong giọng hát của Junsu và phần rap Flowsik đã làm tim bạn đập nhanh dần lên và hòa mình vào âm nhạc,đúng vậy không?. Đó là khi bạn đem âm nhạc tách ra khỏi chủ đề tình yêu thông thường, và để cho thanh âm – hình thức nguyên thủy nhất của âm nhạc – kiểm soát tất cả. Điều này đã dẫn tới đến một điểm khác: Mục tiêu của bài hát và video âm nhạc là để làm thành một thần chú Tarantallegra.
Hiển nhiên ngay từ đầu, Tarantallegra,khi bạn nghe thấy cũng như được quyến rũ vậy. Chúng ta không cần Flowik nói hẳn ra “Xia get them” để biết điểm này. Tôi mạnh dạn nói rằng: Tôi nghĩ Junsu và staff đã thành công rồi. Bài hát này, tự chính nó đã là một câu thần chú lôi cuốn người nghe vào thế giới của những vẻ đẹp và cảm xúc đơn thuần nhất, thậm chí có vào phần nghe như ở một thế giới khác,huyền bí pha lẫn sự mơ màng. Một giải thích khác của cảnh như có một con nhện này là, khi Junsu “bắt “được người nghe vào trong cái lưới của âm nhạc, một chi tiết tuyệt vời để liên tưởng tới tiêu đề của bài hát (hãy liên kết lại với nghĩa gốc của tarantallegra ^ ^),đó là hình ảnh con nhện.


(Gif Cr. ♥김준수 @Angelxiaholic)

Dù sao thì, tự Junsu đã biết rằng anh ấy đã thành công trong việc đặt một thần chú lên tâm hồn của người nghe rồi – cái nhếch mép chiến thẳng của anh ấy ở cuối MV đã nói lên tất cả.^^keke


02:Ý muốn tự tháo bỏ ràng buộc của Junsu
Đọc comment trên Youtube, tôi liên tục nhìn thấy những com sau đây ”Rất là Gay” hay “Tôi nghĩ mình đang xem Mr.Gaga”. Tôi cực độ nghi ngờ việc Junsu có thực sự nói về giới tính gì đó hay không, hay anh chỉ sử dụng điều đó như một con đường thẳng để đi đến ý định thực sự của mình, đặc biệt là khi những gợi ý kiểu như thế thì con người bây giờ đặc biệt rất nhạy cảm. Trong toàn bộ lời bài hát, những cụm từ theo sau tarantallegra, tất cả đều đề cập tới âm nhạc, sự hòa hợp với âm nhạc, vứt bỏ những giới hạn và tận hưởng từng giây phút. Trong phần trước, tôi nói về điều đó rồi và bây giờ chuyển sang phần,Junsu muốn tự giải phóng mình khỏi giới hạn trong MV
Tôi đã nghĩ là trong suốt MV, Junsu thực sự muốn để thảo luận về tình dục, đặc biệt là với màn catwalk và những chuyển động đầy gợi ý của các vũ công của cả hai giới tính. Tuy nhiên, dù nhìn rất có vẻ gợi cảm, tất cả những động tác vũ đạo mạnh mẽ của Junsu với tôi không có vẻ xuất phát từ tình dục, mà là mong muốn tự giải thoát. Khi anh vặn cơ thể của mình, tôi thấy được những cảm xúc mạnh mẽ như một sự đấu tranh và thách thức.
Thay vì sử dụng một giai điệu ngọt ngào để chia sẻ những giọt nước mắt , anh chọn một cách đặc biệt nói lên những sự đau đớn của mình trong những hạn chế đó và dùng chính cơ thể uyển chuyển của mình để nói lên những cảm xúc này.
Trong cảnh mở màn, khi anh ngồi trên ngai vàng, đó là cảm xúc rung động trước sự thống trị trên tất cả. Tuy nhiên kèm với đó là rất nhiều giới hạn – và đây có lẽ là lời giải thích thứ 2 (và tôi nghĩ rằng hợp lý hơn) của cảnh những cánh tay nhện. Junsu bị hạn chế bởi chính mình, vì hình ảnh anh còn tồn tại như một thần tượng và là một người của công chúng, có những điều anh không thể thoải mái thực hiện, ngay cả trong lời nói hay trong âm nhạc. Khi những vũ công thoát ra từ mạng nhện,Junsu như được giải phóng từ những cam kết ràng buộc của bản thân, và hiện hiện trên khuôn mặt đó, là ý chí thống trị một lần nữa xuất hiện.

(Jpg Cr. Junsu Baidu)
Credit: Lylis @Knotname
http://lylisia.wordpress.com/2012/05/14/tarantallegra-what-music-would-you-listen-to/

Vtran: giangiudbsknhiu

Share: Cherry Ken

About ♥ Cáo 9 đuôi ♥

Kim Jaejoong - thiên hạ đệ nhất mỹ nam tử - chính là chồng ta :"> Còn Jung Yunho - thiên hạ đệ nhất bá đạo công - chính là chồng của chồng ta :)) Đây là dạng gia đình 3 người kiểu mẫu đó a~ :))))))))

One response »

Leave a Reply

