Shim Changmin mà tôi biết – Part 1
Tôi không phải là fan của Changmin nhưng tôi cảm thấy thích thú khi viết về Shim Changmin mà tôi đã biết tới. Tôi thậm chí không biết liệu những gì mình viết về anh ấy có đủ hết không…nên fan của Changmin đừng để tâm tới nó nhiều nhé.
Tôi thích Yunho 7 năm. Tôi cũng là fan TVXQ tính tới giờ là 7 năm. Cho dù họ là 5 người hay còn 2 người, tôi cũng chưa bao giờ dao động. Tuy nhiên, trong trí nhớ của tôi, tôi chưa bao giờ viết bất cứ điều gì về Shim Changmin. Có lẽ bởi vì Changmin quá im lặng…nếu không thì là có lẽ vì anh ấy quá giỏi che giấu bản thân tới mức tôi không thể tìm hiểu gì thêm về anh ấy… Hôm nay bất chợt tôi muốn viết về người con trai này. Tại sao ư? Bởi vì tôi thực sự biết ơn anh. Nhờ Changmin mà tôi có thể tiếp tục giữ niềm tin của mình. Nhờ Changmin mà tôi đã có thể tin rằng trên thế giới này có những con người nắm giữ giấc mơ của mình thật chặt và làm việc một cách chăm chỉ vì ước mơ đó.
Shim Changmin, thành viên nhỏ nhất của nhóm nhạc số 1 Châu Á. Tôi không biết nữa nhưng mà trong số những ca sĩ của các nhóm nhạc Hàn mà tôi biết thì anh ấy có lẽ là người nhỏ tuối nhất mà lại không trông giống như người nhỏ nhất.
Luôn là như vậy kể từ khi ra mắt như là thành viên nhỏ tuổi nhất, anh ấy được phân cho đảm nhiệm vai trò một cậu bé đáng yêu nhưng vì tính cách khép kín của mình, trước ống kính, thật khó để anh ấy có thể diễn những trò dễ thương đó. Tuy nhiên, một thời gian ngắn sau đó, vai trò này được giao cho một thành viên khác. Từ đó mà đứa trẻ cao ráo, luôn lặng lẽ ấy dường như bị mất đi vị trí của mình.
Một vài năm trước, tại nơi chụp ảnh cho CF. Khi những người anh lớn hơn diễn tập trước camera khoe cơ bắp của họ thì tôi thấy vì cánh tay khẳng khiu của mình mà Changmin tránh đi cái camera đó. Một vài năm trước, tại nơi biểu diễn, vì không thể nắm được kỹ thuật hoàn thiện nốt cao của mình, tôi thấy Changmin rời khỏi sân. Một vài năm trước khi họ đang nhảy, bởi vì tay chân vụng về khi nhảy, tôi thấy Changmin thật khó mà hoàn thiện được vũ đạo. Vài năm về trước, tôi đã thấy Changmin người luôn luôn mỉm cười thầm lặng và dõi theo các anh mình khi họ làm những động tác dễ thương trước ống kính…
Tôi tin rằng Changmin là người im lặng nhất nhưng là người làm việc chăm chỉ nhất trong số 5 thành viên của TVXQ.

Cơ bắp tuyệt vời mà hiện giờ anh có, những nốt nhạc cao thấp tuyệt đẹp của anh ấy, những bước nhảy đầy sức mạnh của anh, sự giao tiếp bằng ngoại ngữ tuyệt vời của anh… Tất cả đều không phải là tự nhiên mà có. Đằng sau tất cả những gì anh ấy có được đó, anh ấy phải làm việc chăm chỉ đến mức nào, biết bao mồ hôi đã đổ xuống nhưng anh ấy chưa bao giờ nói một từ nào về chuyện này cả. Sau đó tôi nghĩ “Vì thế, không phải tất cả mọi nhân tài trên thế giới này đều là thiên tài bẩm sinh.” Changmin-ee của chúng ta, ngay từ khi bắt đầu, đã âm thầm chịu đựng tất cả mọi thứ, nhưng buồn cười là nhiều người đã phớt lờ quá trình khó khăn mà anh ấy trải qua.
Vào lúc biểu diễn “Rising Sun”, tôi cảm thấy Changmin đã trở nên cool/ đẹp trai hơn. Chàng trai này giơ ngón trỏ, vẫy nó, và sau đó hát nốt cao tuyệt đẹp hơn bao giờ hết. Ngay khi ấy, ý nghĩa của những lời Yunho nói loé lên trong tôi. Anh ấy từng nói rằng “Shim Changmin là thành viên tuyệt vời nhất trong TVXQ.”
Mặc dù là Changmin rất thông minh nhưng anh ấy không có nhiều tham vọng. Anh không ngạo mạn, không khoe khoang, mà thậm chí còn thấy xấu hổ khi được khen ngợi.
Khi Changmin lớn hơn, khi từng ngày trôi qua, khuôn mặt Changmin thay đổi rõ ràng. Ngay cả khi chỉ đứng mà không làm gì thì vẻ đẹp trai, sự tuyệt vời vẫn toát lên, không thể che giấu được. Anh ấy thậm chí còn có một thân hình hoàn hảo. Tuy nhiên, Changmin vẫn như trước kia, vẫn đứng lặng lẽ đằng sau những người anh lớn, chưa bao giờ một lần cố gắng đánh cắp lấy ánh hào quang sân khấu của những người anh trai.
Changmin-ee cũng nắm bắt rất tốt tiếng Nhật. Từ văn học Nhật cho tới lịch sử Nhật. Dù vậy anh lại không một lần tự hào về điều đó. Chỉ khi nào những người anh lớn cần sự giúp đỡ trong ngôn từ anh ấy mới bộc lộ nó. Changmin sẽ tập luyện kiểm soát giọng của mình cho tới khi nào đạt đến mức độ có thể hát những nốt cao lẫn thấp một cách tốt nhất.
Dù cho Changmin-ee quan tâm tới Yunho, nhưng trước các fan, anh ấy chưa bao giờ đánh mất sự kiểm soát. Chàng trai này lúc nào cũng có thể nói về những thứ đã qua một cách bình tĩnh với Yunho. Năm 2006, cậu út nhỏ tuổi này thay mặt cho những người anh lớn hơn, bảo vệ cho giá trị của TVXQ. Trong suốt khoảng thời gian đó, nước mắt tôi không ngừng rơi.
MKMF vào năm 2008. Yunho đang cảm ơn fan phía trước họ thì Changmin-ee bất chợt bật khóc. Lúc đó, tôi đã nói với bạn của mình rằng “Nếu TVXQ tổ chức concert ở Trung Quốc vào năm sau, tôi chắc chắn sẽ đi! Nguyên nhân là ai biết được có khi nào nhóm sẽ tan rã không…”
Trong khoảng thời gian đó, tôi cũng không biết tại sao cái suy nghĩ khó chịu ấy lướt qua trí não tôi. Tôi vẫn cứ nghĩ nguyên nhân Changmin bật khóc như thế không hề đơn giản. Có lẽ có bí mật nào đó không thể để cho người khác biết. Tôi nghĩ công ty có kế hoạch khác cho TVXQ. Giờ nhìn lại, đó là bởi vì các thành viên nhất định sẽ ra đi.
Có lần Yunho nói, “Trong nhóm, thành viên mà tôi trông đợi nhất chính là Changmin. Và Changmin là người tuyệt vời nhất. Tương lai của Changmin đầy những khả năng có thể xảy ra, nên tôi rất tò mò con người mà em ấy sẽ trở thành trong tương lai”
Cuối cùng, Changmin người mà Yunho kỳ vọng rất nhiều chính là người ở bên cạnh Yunho. Trong 1 năm đó, ngoài bộ phim ra thì Changmin hầu như không có bất kỳ hoạt động nào, chỉ có vài buổi chụp hình cho tạp chí không được thường xuyên.
Theo quan điểm của tôi, Changmin là một chàng trai sâu sắc. Vì Changmin là người có những cái nhìn sâu sắc, anh ấy nhạy cảm hơn những người khác. Và như vậy trong thời gian đó, anh ấy đã chịu rất nhiều tổn thương. Vì tình bạn. Vì những ước mơ. Vì quá khứ và tương lai.
Tôi chỉ cầu mong Yunho và Changmin có thể đứng trên sân khấu và hát hò lần nữa và cũng như đối với họ không thay đổi. Thay vào đó, họ lại bất ngờ đón nhận sự chấm dứt với những ngôn từ như “Những kẻ phản bội”. Gia đình họ cũng chịu nhiều nỗi đau từ vấn đề này. Theo như cá tính của Changmin, trong khoảng thời gian đó, anh ấy hầu như có thể có ý nghĩ buông xuôi mọi thứ mà trở về làm một người bình thường.
Nhưng cuối cùng, Changmin-ee trở lại đứng trên sân khấu. Vì mơ ước. Vì lời hứa mà anh ấy đã hứa với các fan. Vì trái tim anh luôn có tình yêu với âm nhạc.
[part 3 is coming soon]
cr: 동방여우+ 清欢 + Soompi
E-TRAN BY mug_ping

Share: Cherry Ken

About ♥ Cáo 9 đuôi ♥

Kim Jaejoong - thiên hạ đệ nhất mỹ nam tử - chính là chồng ta :"> Còn Jung Yunho - thiên hạ đệ nhất bá đạo công - chính là chồng của chồng ta :)) Đây là dạng gia đình 3 người kiểu mẫu đó a~ :))))))))

Leave a Reply

